Món Sò Huyết Chính Gốc

Leave a Comment

Bạn sinh ra và lớn lên ở biển?

Vậy món sò huyết chính gốc là thế nào nhỉ :D
Mình có chuyến công tác ngoài Nha Trang và khi nghe đến món sò huyết chính gốc mình có đôi chút tò mò. Tò mò vì nó khác hẳn món ăn mình được thưởng thức trong sài gòn các bác ạ!


Món sò huyết trong Sài Gòn

Thật!

Món sò huyết mình thưởng thức trong Sài Gòn là sò huyết lai các bạn. Nó to hơn, có khi là gấp đôi con sò huyết gốc.

Bạn là một người sành ăn?

Hẳn bạn là một người sành ăn nhỉ? thích ăn vặt, thích nấu ăn, thích trải nghiệm với những món ăn tự nấu.
Mình là một người như thế! Có đều mình nấu không ngon các bạn ạ :( :( :(
Khi thưởng thức một món ăn nào đó, món ăn đó ngon hay dở, đậm hay nhạt, chua hay ngọt, ... Tất cả đều là cảm nhận.
Người đầu bếp giỏi, không chỉ đơn thuần là nấu ăn ngon. Ở họ còn là sự cảm nhận sâu sắc về món ăn mình làm ra. Trước khi nấu một món ăn, trong đầu họ đã hình dung được thành quả của mình. Những công thức thức nấu ăn đã quá quen thuộc, đến cả nêm nếm gia vị cho món ăn, họ cũng dựa vào cảm nhận: Cảm nhận ở đôi bàn tay, cảm nhận ở khứu giác và vị giác ... Cảm nhận ở trong tim họ!!!

Đấy có phải đam mê không nhỉ? 

Quay lại với món "Sò huyết chính cống", cái tên thân thương mà người bản xứ (người dân miền biển, bà bán ốc ngoài chợ) đặt cho nó!
Khi thưởng thức món ăn đơn giản này, mình cảm nhận được một mùi vị của biển cả, sự chân chất của người dân làng chài. Vị chua - cay - ngọt của nước sốt hòa quyện vào nhau, độ ngọt - dai của thịt sò, một mùi vị lạ của nước huyết.


Món sò huyết chính gốc rang me
Tất cả trở nên tuyệt vời hơn khi ngồi cùng những người anh em, nhâm nhi ly rựu đế, lai rai vài ve bia và ... kể chuyện đời :D


Những người Anh Em
Và như thường lệ, mình làm video để ghi lại những khoảnh khắc ấy. Khoảnh khắc lao vào bếp, tự tay nấu những món ăn mình thích!
Hôm nay có gì nào?
  • Ốc hấp xả ớt: ốc mặt trăng, sò mía
  • Sò huyết chính gốc rang me
Bonus thêm một vài hình ảnh đây các bác!


Món sò huyết chính gốc rang me


Ốc hấp xả ớt: ốc mặt trăng, sò mía


Trưng bày ra bàn và chén thôi nào

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.