Tình Yêu & Món Chả Cuốn Ngon Nhất

Leave a Comment
Cuộc sống không đơn giản chỉ là bộn bề công việc. Còn những chặng đường dài mà mỗi người trong chúng ta cần đi và đến ...
Sẽ có những trạm dừng mà ta dừng lại để nghỉ ngơi và chiêm nghiệm

Bài viết này mình viết về trạm dừng mang tên "Tình Yêu"

Bài viết rất có ý nghĩa với những thanh niên FA lâu năm, những  người đang trên hành trình tìm nửa kia của mình!

Chuyện là ...



Mình rất thích nấu ăn các bác, thực sự nó chỉ dừng lại ở "sở thích" thôi. Chưa gọi là "đam mê"
Và cũng thật tình cờ, người mình quen là một cô gái nấu ăn rất giỏi các bác. 



Duyên phận

Cung bậc của những cảm xúc

Em ko cần mặc đẹp, vì anh thích lôi thôi
Giam em bằng vòng tay rộng, tra tấn em bằng đôi môi
Lòng mình vui như tết, ko cần chờ đêm 3 mươi
Thả mình vào trong biển lớn, không cần buồm mà ra khơi
Vì mình có quá nhiều ngày cô đơn nên ngày bên em dường như là không đủ
Mình sẽ phải cần thêm nhiều cà phê hơn vì đêm nay chúng ta sẽ không ngủ
Anh sẽ vặn ngược lại kim của đồng hồ, để nó luôn chỉ thời khắc nửa đêm
Ta sẽ có một ngày dài như là thế kỷ, như vậy mới đủ để cho anh hiểu em
Nói lời chân thật với nhau, đừng bắt tâm tư phải sàng và lọc
Em cần may túi ba gang vì lúc bên nhau là vàng là ngọc
Có hàng tá rapper ngoài kia nhưng sẽ ko có 1 đen thứ hai
Viết cho em những điều kì lạ, em sẽ nhận ra chỉ Đen chứ ai?
Bởi vì anh ko thích đồ ngọt nên hãy yêu nhau theo cách mặn mà
Cứ yên tâm nhạc tình anh viết luôn đặc quánh và rất đậm đà
Cắt chiu như trong một sớm trên lá đọng vệt trong ngần sương
Yêu em như cách anh viết nhạc, rất cần mẫn mà không cần lương
Chuyến đi với em anh thấy mình chẳng còn đơn độc 
Đi cùng em hành trình biker, anh thấy cát bụi đường đẹp hơn ngọc
Lồng ngực thấy dễ thở hơn, mắt thấy được những rặng mây xa 
Anh nhận ra tự nhiên rất thích, cách mà em khẽ vặn tay ga 
Chuyến đi với em sẽ đưa anh về ngày vô tư cũ 
Như giọt sương đêm đọng giữa bầu trời, mình vô tư ngủ 
Mình vô tư cười mình vô tư nói mình vô tư hát với ca 
Để ta biết rằng những ngày còn trẻ sẽ trong giây lát vút qua 
Anh chỉ muốn đi cho xa, anh không hề muốn đi cho nhanh 
Để kịp giữ lại từng khoảng khắc, những điều em khắc ghi cho anh 
Vì chúng ta bằng da bằng thịt không phải sắt, đá hay đồng thau, 
Nên anh mong vì chuyến đi đó, hai đứa mình sẽ phải lòng nhau

Cảm giác đơn độc

"Con người là động vật sống theo bầy đàn", câu nói này nghe có vẻ thô tục, nhưng nó đã chỉ rõ đặc tính của con người.
Không có ai có thể sống mà không có bất cứ bạn bè nào. Cũng giống như tình thân và tình yêu, tình bạn là một trong những cảm xúc quan trọng nhất của con người. Mỗi khi gặp vấn đề trong cuộc sống, chúng ta mới hiểu rõ được tầm quan trọng của bạn bè. Họ có thể là điểm tựa, là những người sẵn sàng cho bạn những lời khuyên chân thành hay đơn giản nhất là những người luôn lắng nghe những suy nghĩ và bí mật thầm kín nhất.
Vậy hai từ bạn thân xuất phát từ đây nhỉ :D
Bạn sẽ làm được nhiều việc hơn? sẽ bỏ đi nhiều gánh nặng hơn? sẽ cảm thấy giá trị của bản thân nhiều hơn? Sẽ sống tốt hơn? ... KHI BẠN SỐNG MỘT MÌNH
Đúng không nhỉ?
Và thật sự! Mình đã có suy nghĩ như vậy, đã muốn sống một mình. Sống một mình cho khỏe, vô tư vô lo, nghĩ ngợi nhiều làm gì? ...
Yêu làm chi cho khổ? Trong phật giáo có nội dung "Ái là Khổ" các bạn tìm hiểu thêm nhé!
Thất tình tự tử leo dây điện - điện giật tê tê chết từ từ
Tiền túng - tình tang - tư tưởng tàn - tiến tới tự tự
Và bạn biết đấy: "một đường tàu biết mấy sân ga" , "một đời người biết mấy trạm dừng"

Và việc bạn khổ hay vui, là Cách mà bạn chọn

Có thể "Khổ" đó là "Nghiệp". Để hiểu thêm câu này - bạn cần có kiến thức về Phật Giáo -> Google các bạn nhé. Bạn nào biết rồi thì tiếp tục nào :D

Vậy làm sao để thoát khỏi sự cô độc

Bạn muốn có tiền không? Bạn muốn thích công việc đang làm không? Bạn muốn trải nghiệm những vùng đất mới không? Bạn muốn làm gì đó cho xã hội không? Bạn muốn xxx không ...
Việc đầu tiên là bạn phải đặt ra những câu hỏi như trên, càng nhiều càng tốt. Công việc còn lại là trả lời và thực thi nó thôi ...
Và tới đây thì bạn sẽ có tí động lực để đi tiếp đó

Đi tiếp cùng ai

Dĩ nhiên là người ấy, một nửa kia của mình rồi



1/2 kia của thế giới trong anh
Được làm điều mình thích cùng một ai khác là sự sẻ chia, một cảm giác thoát khỏi sự trống trải, sẽ cười nhiều hơn, sẽ nổi loạn nhiều hơn ...
Sẽ có nhiều dự định hơn, sẽ trưởng thành hơn, sẽ TỐT HƠN!
Sẽ không còn cảm giác thích nhậu xỉn, quên hết sự đời
Sẽ có nhiều hơn những nỗi lo về "cơm áo gạo tiền" nhưng đừng lo... bạn đã có người đồng hành mà, lo gì... Cứ vui đi vì cuộc đời cho phép
Hôm nay mình lại nấu ăn tiếp các bác ạ, mình nấu món chả cuốn. Một trải nghiệm thật tuyệt vời khi đi chợ và phụ người ấy ...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.