Nhìn Ngực Cô Tiên

Leave a Comment
Nữa Đi Anh
Thật Không
Thật mà
Oke, đi nào ...



Nhìn ngực cô tiên cực đẹp
Tình cờ quen được ông Anh tên Tri, người gốc Nha Trang, làm ăn lập nghiệp ở Sài Gòn. Chúng tôi gặp nhau trên núi cô tiên các bác. 

Chặng đường của 2 Anh Em

Nhìn ngực cô tiên




Ngực cô tiên đẹp lắm
Leo núi thì mục đích là ngắm cảnh và giải trí thôi, để cho nhẹ cái đầu, tận hưởng những làn gió mới. Và đặc biệt, ngắm Nha Trang về đêm thì còn gì bằng...
Sẵn chủ đề leo núi, tui cóp nhặt, các bạn đọc cho đỡ nhạt nè

Lấy mô hình leo núi để so sánh, con người được phân ra làm ba nhóm sau:

  • Nhóm bỏ cuộc: Đó là những người đầu hàng ngay từ chân núi, họ đầu hàng ngay khi gặp khó khăn. Có thể họ thấy những lợi ích rõ ràng nếu trèo lên nhưng họ không muốn hy sinh cái gì cả, không muốn nỗ lực để trèo. Họ cứ quanh quẩn ở dưới chân núi và luôn có lý do chính đáng tại sao mình lại không cố gắng leo lên.
  • Nhóm cắm trại: Những người cắm trại ưu điểm hơn nhóm bỏ cuộc là họ đã leo núi, khi tới lừng chừng họ tìm được một chỗ bằng phẳng, dựng căn lều tại đó mãi mãi. Người cắm trại suy nghĩ rằng mình đã bỏ công sức ra leo tới đây đã là nhiều rồi, đã đến lúc nên nghỉ ngơi thôi; với suy nghĩ đó họ bỏ tiền bạc, công sức, thời gian để trang hoàng cho căn lều của mình.
  • Nhóm leo núi: Người leo núi quyết tâm leo tới đỉnh, họ không mất thời gian đánh giá những hy sinh đã bỏ ra; nếu có nhìn lại phía chân núi thì chỉ để thấy rằng những hy sinh mình bỏ ra là xứng đáng. Họ coi việc leo núi là một lẽ tất nhiên, không cần phải bàn cãi; trên đường đi họ sẽ gặp rất nhiều những căn lều của người cắm trại. Những người này sẽ thuyết phục họ dừng lại cắm trại bên cạnh lều của họ, họ có thể nghỉ ngơi một lúc nhưng sau đó lại cất bước đi lên.
Tại sao người leo núi quyết tâm vượt qua hết khó khăn này tới khó khăn khác mà không ngừng nghỉ? Vì họ xác định được lý tưởng sống, lý do cho sự tồn tại của họ. Những thành quả họ nhận được trên đường đi thừa sức giúp họ sống thoải mái và an toàn nhưng họ vẫn cứ tiến lên chấp nhận khó khăn và rủi ro mất hết.
Người cắm trại có phải là người biết thế nào là “đủ” để biết dừng lại đúng lúc? Người cắm trại mắc một sai lầm nghĩ rằng căn lều của họ sẽ trụ vững mãi mãi. Thực tế là một trận bão có thể cuốn phăng căn lều của họ, bắt họ trở lại vạch xuất phát. Vì cắm trại quá lâu họ bị mai một dần các kỹ năng leo núi vì vậy khó khăn khi bắt đầu lại từ đầu. Họ có thể gia nhập hàng ngũ những người đầu hàng đông đảo dưới chân núi.
Người ta cắm trại dải rác từ chân núi tới đỉnh núi tùy thuộc vào khả năng vượt khó của mình. Lều càng cao thì view càng đẹp, gió càng mát và không khí càng trong lành. Người ở lều cao thì cảm thấy tự hào vì mình đã vượt qua rất nhiều người phía dưới. Người ở lều thấp chỉ biết nhìn người lều cao và tặc lưỡi, mình chẳng qua là không gặp may.

Chỉ số vượt khó AQ
Bị thúc ép phải leo núi

Thông thường trong khó khăn chúng ta mới có thể hiểu được khả năng  vượt khó của mình tới đâu. Giả sử ta sinh ra đã vừa giàu, vừa đẹp, vừa khỏe, vừa thông minh cộng với tâm lý muốn hưởng thụ thì cơ hội để gặp khó khăn là rất ít. . Đó là cái may mà cũng là cái không may, may vì ta không phải khổ sở đối diện với khó khăn. Không may có thể tới cuối đời ta cũng không hiểu hết được khả năng của chính mình. Phần thưởng cho việc vượt qua được khó khăn luôn tương xứng với những nỗ lực bỏ ra. Khi ta không cần quá nỗ lực để có được một cái gì đó thì ta sẽ không cảm thấy happy. Cảm giác của một cậu sinh viên con nhà nghèo tằn tiện có được cái máy tính xách ta sẽ hạnh phúc hơn nhiều so với một cậu sinh viên con nhà giàu chẳng cần nói thì bố nó đã đưa cho nó cái máy tính xịn nhất trên thị trường rồi.
Một người leo núi nếu anh ta leo chỉ vì anh ta muốn leo thì đó là động lực từ bên trong. Cho dù anh ta sinh ra trong một gia đình giàu có, đã có đủ mọi thứ thì anh ta vẫn cứ leo. Một người leo núi vì anh ta bị ép phải leo đó là động lực từ bên ngoài. Động lực từ bên trong khiến anh ta chủ động lựa chọn khó khăn để vượt qua, động lực từ bên ngoài bắt buộc anh ta phải đối mặt với khó khăn (mà nó chọn).
Thời con người còn ăn lông ở lỗ, ta luôn phải đối mặt với sự sinh tồn, cái chết dình dập nếu không hành động. Nó buộc anh ta phải chạy đi kiếm ăn, chạy khỏi thú dữ; anh ta không có cơ hội để không phải đối mặt với khó khăn. Tất cả đều phải đối mặt với khó khăn và nhờ vậy các kỹ năng của họ luôn được rèn luyện. Nếu một ai đó trốn tránh việc kiếm mồi thì các kỹ năng của anh ta sẽ mai một vì vậy một lúc nào đó anh ta sẽ bị hổ răng kiếm vồ hoặc đơn giản là đói ăn mà chết. Động lực 1.0 luôn tồn tại trong mỗi con người hiện đại chúng ta. Nếu ta đang ở trong một căn nhà đang cháy thì bản năng của chúng ta là chạy ra khỏi đám cháy; ta không có lựa chọn nào khác cả; ai cũng sẽ hành động như vậy.
Cách đây cỡ 30 năm, rạp xiếc trung ương có màn xiếc khỉ; con khỉ đạp xe, nhảy dây, lắc vòng,..cứ mỗi lần xong nó lại quay sang nhìn người huấn luyện viên để nhận một viên kẹo; nếu nó không thực hiện theo chỉ bảo của huấn luyện viên thì bị ăn roi. 30 năm sau, cái người ngày đó nay dẫn con của anh ta đi xem xiếc; con khỉ và người huấn luyện viên đã khác nhưng vẫn màn biểu diễn đó, vẫn cách làm đó.
Làm đúng thì được thưởng và làm sai hoặc không làm thì bị phạt. Một doanh nghiệp cũng giống như một bầy đàn người tiền sử hồi xưa. Giả định rằng luật lệ của doanh nghiệp cũng khắc nghiệt như luật lệ của bầy đàn thời đó, số thịt anh được chia tương xứng với công sức anh bỏ ra trong cuộc săn bắn. Nếu anh không tham gia vào quá trình săn bắn thì anh sẽ bị bỏ đói hoặc bị đuổi khỏi bầy đàn.
Động lực 2.0, cây gậy và củ cà rốt, bắt ép người ta phải leo núi. Giống như nước đang dâng lên, muốn sống thì phải leo lên chỗ cao hơn; người nào không leo thì chết, người leo thì sống. Nhờ bị ép buộc, rất nhiều người bỏ cuộc, cắm trại tự nhiên phát hiện ra khả năng leo núi của mình; từ chán ghét nó anh ta chuyển sang yêu thích nó. Do vậy đôi khi luật lệ khắc nghiệt giúp con người ta trở nên tốt hơn; một người Việt Nam đang quen vô kỷ luật, cứ thử sống ở Singapore một thời gian mà xem, thể nào cũng trở thành người biết vứt rác đúng chỗ, biết xếp hàng, biết nói nhỏ nơi công cộng..
Động lực 3.0 là động lực được tạo ra từ tự thân mỗi người. Người lãnh đạo thay vì thưởng phạt thì khơi gợi trong anh ta ham muốn được leo núi. Nếu một người tự thân trong mình có khả năng leo núi thì anh ta được chủ động chọn lựa ngọn núi sẽ leo, leo lúc nào và leo bao lâu. Người bị lệ thuộc vào sức ép bên ngoài không được lựa chọn ngọn núi, không được lựa chọn thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc quá trình leo; anh ta bị động với việc leo núi.
Khác biệt nữa là người bị ép phải leo núi có xu hướng dừng lại cắm trại ngay khi hết sức ép. Khi nước dâng lên, anh ta leo lên một vị trí khô ráo (có thể là sát mép nước) dựng trại ở đó. Khi nước dâng tiếp, anh ta lại leo tiếp lên một đoạn và lại cắm trại. Tâm trạng anh ta rất chán nản bực bội. Người leo núi chủ động thì có tâm thế thoải mái coi việc leo núi là việc phải thực hiện. Anh ta biết rằng anh ta phải đến đâu, do vậy anh ta cảm thấy quá trình leo là ý nghĩa.

Bị thúc ép phải leo núi
Nghịch cảnh

Khi nói tới nghịch cảnh ta thường nói tới một sự kiện vượt quá khả năng sức chịu đựng của con người bình thường. Một người đang khỏe mạnh phát hiện mình hay người thân bị bệnh hiểm ngèo. Một người đang giàu có bị phá sản nợ lần chồng chất.
Đầu hàng trước nghịch cảnh thường có hệ quả cực kỳ lớn, thậm chí là cái chết. Nhưng vượt qua được nghịch cảnh thường con người tìm được mục đích sống của đời người. Chỉ khi tìm ra mục đích sống người ta mới có thể vượt qua nỗi đau của nghịch cảnh, một thứ mà người đầu hàng sẵn sàng chết để không phải đối mặt với nó.
Có lẽ bạn nên đọc cuốn “Điểm đến của cuộc đời” của tiến sỹ Đặng Hoàng Giang, nó sẽ giúp bạn hiểu sức mạnh của con người lớn lao như thế nào khi phải đối mặt với nghịch cảnh.




Nghịch cảnh
Thế giới quan

Thói quen thứ hai của Bốn thói quen của người thành đạt có liên quan tới việc chúng ta cần phải nhận thức đúng về môi trường bên ngoài. Tồn tại trong chúng ta có cả 3 loại người Bỏ cuộc, Cắm trại và Leo núi; mỗi người đều có những lời khuyên thuyết phục; việc ta nghe lời ai quyết định lớn tới cách ta hành động.
Khi chúng ta có một cái nhìn đúng, một thế giới quan đúng thì ta sẽ biết lúc nào nên bỏ cuộc, lúc nào nên cắm trại và lúc nào nên đi về phía trước. Bước ra ngoài vùng an toàn luôn luôn là không dễ dàng; việc bạn chưa từng dám bước ra thể hiện bạn là người Bỏ cuộc; trong quá khứ bạn từng bước ra nhưng nay không dám bước ra nữa thì bạn là người cắm trại. Ở tâm thế liên tục bước ra đó là người leo núi.
Có một sự trùng lặp khá vui, AQ cũng là tên nhân vật chính của truyện “AQ chính truyện” của Lỗ Tấn. AQ khi bị người hơn mình bắt nạt thì chỉ bằng lý luận trong đầu có thể mỉm cười vui vẻ, khi gặp người yếu hơn mình thì lại ra sức bắt nạt. Anh ta làm điều sai trái nhưng luôn nghĩ mình là người có tấm lòng cao cả hơn người bắt nạt mình.
Luôn luôn trong chúng ta có một người làm chủ đạo, đó là 1 trong 3 loại người này. Việc ai làm chủ quyết định do di truyền, do quá trình bạn lớn lên mà hình thành. Nếu bạn là người leo núi thì tuyệt vời, khỏi bàn; nhưng nếu bạn là người bỏ cuộc hay người cắm trại thì phải nhận thức được mình đang là ai và cố gắng từng bước thay đổi.
Bonus thêm cho các bác một vài hình ảnh trải nghiệm leo núi cô tiên nha



Bia Sài Gòn & Larue



Kí hiệu vùng miền :D
Còn mấy ảnh bựa nữa, mà tui không dám đăng lên đây :D

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.