Hướng Dẫn Làm Món Cháo Gà Ở Nha Trang

Chào các bạn!
Lâu lắm rồi mình mới viết bài trên Blog cá nhân. Dạo gần đây mình bắt đầu quay lại với sở thích nấu ăn. Cũng tập tành lại làm video để đăng lên kênh Youtube, một phần để lưu lại những trải nghiệm khi nấu ăn, một phần để luyện thêm kỹ năng Video Editor :) :) :)
Mình ghé Nha Trang được hai tuần đúng vào dịp mùa mưa luôn, ở có 1 mình nữa chứ! Cảm giác buồn thật khó tả :( :( :(
Sẵn một ngày mưa dai dẳng như thế này mình sẽ mạo muội làm một video về " Hướng Dẫn Cách Nấu Cháo Gà Ở Nha Trang"
Chuyện là chiều hôm nay (chiều thứ bảy - 2/6/2018 -  năm nay là năm tuổi của mình đó các bạn), sau khi xong việc (mưa không ngớt), có ông Anh rủ đi đá banh, sẵn tắm mưa luôn. Bản thân mình lại hiếu động, đam mê thể thao nên mình xỏ giày vào và đi thôi. Ra sân mình mới nhớ là chưa ăn gì nên lon ton đi mua cá viên chiên ăn lót dạ, có sức chạy. Khi quay lại sân thì trớ trêu chỉ có 8 người, chưa đủ đội hình. Một ngày mưa quá nhọ ... Đá đúng 15 phút, mấy Anh la mệt nên nghỉ vào uống nước. Uống nước xong, với bản chất hiếu động - mình vọt ra biển bơi đúng 5 phút và đi bộ về nhà. Đúng là 1 ngày mưa dai dẳng nơi xứ người và trong lòng mình lại trống trải :) :) :)
Lang man quá ...
Đang nói chuyện làm món Cháo Gà mà nhỉ :) Dụng ý của mình là dẫn mấy bạn đi lòng vòng ấy mà.
Trên đường đi từ biển về nhà, mình có ghé ngang chợ. Mình mua 1/2 con gà (gà không có phao câu và đầu cổ). Người ta nói "nhất phao câu, nhì đầu cánh" mà mình lại không thích ăn 2 ẻm, vậy mới ngược chứ. Vì bỏ được 2 ẻm nên mình tiết kiệm được 20k các bạn ạ, vì trong túi mình đúng còn 60k :). Giờ bạn thấy liên quan đến món Cháo Gà mình có đề cập chưa nhỉ! Vì đi bơi về ước nhẹp nên mình quyết định nấu món Cháo Gà để ăn cho ấm bụng (Cháo Gà chứ không phải Cháo Hành Thị Nở bạn nha, Cháo Hành này là HÀNH Chí Phèo dữ lắm :) )

Nguyên liệu mình chuẩn bị gồm có:

- 1/2 con gà (đã bỏ đầu + cổ + phao câu) - gà đã làm móng nha mấy bạn
- Hành lá: cắt riêng 2 phần: củ hành, lá hành
- 1/2 chén gạo
- 1/2 muỗng cà phê muối bột canh
- 1/4 trái chanh
- 1/2 muỗng cà phê tiêu
- 1 ít rau thơm
- 1 ít nước mắm tỏi ớt đã làm sẵn

Nguyên liệu cho món Cháo Gà ở Nha Trang
Nguyên liệu cho món Cháo Gà ở Nha Trang

Cách làm

Cách làm các bạn xem Video nhé!!!



Và đây là thành quả của mình

Thành quả cho món Cháo Gà ở Nha Trang 1

Thành quả cho món Cháo Gà ở Nha Trang 2

Thành quả cho món Cháo Gà ở Nha Trang 3

Thành quả cho món Cháo Gà ở Nha Trang 4

VÀ CÁI KẾT
Kết cục cho món Cháo Gà ở Nha Trang

Được tạo bởi Blogger.