"Trương Quốc Chiến" - Sống với đam mê, làm điều mình thích

Thân chào các bạn đến với blog của mình, một blog đơn giản nhưng chứa đựng những tâm sự, những chia sẽ và những hoài bão của cá nhân mình. Dưới đây là phần "Tự Bạch" về bản thân và những "Hoài Bão" ấp ủ của mình !

"Trương Quốc Chiến" - Lý do bố, mẹ đặt cho bạn cái tên này?

Mình tên thật là Trương Quốc Chiến, cái tên có vẻ hơi "Kiêu" nhưng đó là cái tên giúp mình mạnh mẽ hơn và luôn vươn lên trong cuộc sống. Ngày 14/10/1994, ngày mình được sinh ra trên cõi đời này, một ngày khởi đầu cho một sứ mệnh, cái ngày mà bố mẹ đặt tên cho mình, " Chiến" - cái tên mà mãi đến giờ mình mới hiểu ý nghĩa của nó. Sinh ra trong một gia đình nghèo, một mảnh đất nghèo của Quảng Ngãi, mảnh đất của những con người chất phát, thật thà, một vùng đất hứng chịu nỗi đau chiến tranh và sự tàn phá của thiên nhiên.
Mình nhớ như in câu nói của bố, mẹ " Ráng học cho giỏi để sau này thoát khỏi cái cảnh nghề nông này", và mình càng hiểu rõ về cái tên mình được đặt, cái tên gắn liền với sứ mệnh: Sinh ra để chiến đấu, để chinh phục thử thách, để hoàn thiện bản thân và không thể thiếu sứ mệnh "thoát khỏi nghề nông nghèo nàn, lạc hậu".

làng quê quảng ngãi nơi trương quốc chiến chào đời
Làng quê Quảng Ngãi

Bí mật lập nghiệp ở tuổi 20

Xa rồi cái "tuổi thơ dữ dội", suốt ngày đi bò, tắm sông, thả diều, nô đùa không biết chán cùng lũ bạn. Từ khi rời khỏi ghế nhà trường, bước vào cổng trường đại học, mình đã ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp, ấp ủ giấc mơ thoát khỏi cảnh nghèo mà bố, mẹ mình chưa làm được.
Bước chân vào thành phố Hồ Chí Minh với bao nhiêu điều mới lạ, một thành phố nhộn nhịp, trẻ trung và năng động, chính điều này đã thay đổi mình, thôi thúc mình năng động hơn, tự tin hơn để chinh phục giấc mơ.
Năm nhất của đại học là khoảng thời gian mình lo nhất, khác hẳn với những đứa bạn cùng trang lứa, mình luôn canh cánh phải kiếm thật nhiều tiền, một mặt để tự lập nơi đất khách quê người, đỡ một phần chi phí cho bố mẹ, một mặt để trải nghiệm, và không ngừng thôi thúc bản thân "chiến đấu"
Và ý tưởng kiếm tiền đến với mình như một phép màu, mãi đến giờ mình vẫn rất ấn tượng về nó !
Không biết từ bao giờ máu kinh doanh trỗi dậy trong con người mình, chứng kiến bao nhiêu sự việc xung quanh, xảy ra hàng ngày, từ người bán hàng rong đến những tiệm ăn, và đến những trung tâm thương mại hiện đại. Mình như vô tình chìm vào vòng xoáy của cuộc mưu sinh mà đáng lẽ mình chưa được phép nghĩ đến . Và "ý tưởng" kiếm tiền đập vào mắt mình là việc gần gũi với sinh viên nhất, việc photocopy, "mua sỉ, bán lẻ". Một quy tắc vàng được mình áp dụng là " hãy bắt tay làm khi cơ hội đến, nếu không nó sẽ vụt mất ", mình đến các tiệm photocopy gần trường, xem cách họ làm việc, quy trình làm việc và bắt đầu hỏi giá. Ngày hôm đó, mình đi 20 tiệm photocopy khác nhau, chỉ mỗi việc hỏi giá và thăm dò, và như một phép màu, cái mình cần đã đến khi mình sắp quyết mình từ bỏ nó. Mình gặp một chủ tiệm photocopy và cuộc thảo luận diễn ra rất sôi nỗi trong một không gian của hai người lạ mặt, và cuối cùng mình đã thuyết phục được chủ tiệm với một cái giá sỉ hợp lí, và mình nghỉ rằng quyết định của mình là đúng hướng. Một bí mật được chia sẽ ở đây là " bản thân bạn tồn tại một sức mạnh, sức mạnh đó phụ thuộc vào bạn, và công việc của  bạn là sử dụng sức mạnh ấy như thế nào !"

Ngã rẽ cuộc đời và định hướng nghề nghiệp

trương quốc chiến - áo xanh cùng vài người bạn
Trương Quốc Chiến - áo xanh
Công việc bán sách cứ diễn ra đều đặn, đúng thời vụ và mình cũng có tiền trang trải.
Không dừng lại ở đó, mình tích cực tham gia các hoạt động ở trường, và trở nên nhiệt huyết hơn. Nhưng chứng kiến nạn thất nghiệp mà sau này mình có thể là nạn nhân, phát hiện ngành của mình theo không phải là sở trường và đam mê, mình đã quyết định đi theo một công việc tuy mơ hồ vào thời điểm đó, nhưng đã trở thành niềm đam mê vào thời điểm hiện tại.


Mình vô tình đọc một tờ rơi về " Thương mại điện tử", một khái niệm như trên trời rơi xuống với mình, khái niệm rất mới mẻ, và như một kinh nghiệm mình đã vồ lấy nó, lên mạng tìm hiểu thông tin, các khái niệm về website bán hàng, internet marketing, bán hàng trên mạng, bán hàng online, social media, Seo,... đã làm mình nảy sinh một ý tưởng, một ý tưởng manh nha, và ý tưởng đó đã trở thành hiện thực khi mình cùng hai anh họ dựng lên một website bán đồ thể thao với thương hiệu: Shopthethao360.com. Và công việc của mình đến thời điểm hiện tại là "marketing", công việc mình đang theo đuổi có thể là nghề nghiệp sau này của mình, và mình bắt đầu đam mê với nó, bắt đầu từ thiết kế " bộ nhận diện thương hiệu", giờ mình đang học " Seo"-Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, một công cụ bán hàng online rất tốt đối với những sản phẩm của mình.

Logo và banner lúc đầu thiết kế :

logo shopthethao360.com do trương quốc chiến thiết kế
Logo Shopthethao360.com

Banner Shopthethao360.com do trương quốc chiến thiết kế
Banner Shopthethao360.com

Một vài video up lên youtube

Video giới thiệu Shopthethao360


Giới thiệu áo khoác Arsenal
'

"Trương Quốc Chiến" bạn là ai trong thế giới này!

trương quốc chiến bạn là ai trong thế giới này
Bạn là ai 

Những lúc buồn, những lúc thất bại mình điều nghĩ đến cái tên của mình " Trương Quốc Chiến", cái tên nhắc mình nhớ đến sứ mệnh, cái tên giúp mình vững bước trên đường đời.
Mình chưa trải nghiệm nhiều, chưa vấp ngã nhiều nhưng có một bí quyết giúp mình tự tin và thôi thúc bản thân " ít nói lại, và làm nhiều hơn". Đừng bao giờ nói suông, hãy bắt tay vào công việc của mình một cách đam mê và nhiệt huyết nhất, rùi nó sẽ mang lại cho bạn những gì bạn đáng được hưởng. Và đừng quên một điều " Bạn là ai, bạn làm được gì trong cuộc đời này!"

Một video làm bạn suy ngẫm nhiều!


Một vài lời khuyênkinh nghiệm sẽ được mình giới thiệu ở bài viết sau! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc blog của mình! Thân chào các bạn!
Được tạo bởi Blogger.